Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Bạn có biết những lưu ý khi dùng máy giặt cửa trước?

Máy giặt cửa trước có nhiều đặc điểm khác biệt so với máy giặt cửa trên. Do vậy, cách sử dụng hai dòng máy giặt này cũng không giống nhau. Vậy bạn có biết những lưu ý khi dùng máy giặt cửa trước? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Lựa chọn loại bột giặt phù hợp

Máy giặt cửa trước có khả năng đảo quần áo đều hơn so với máy giặt cửa trên. Do đó, loại máy giặt này không cần lượng nước quá lớn. Sử dụng máy giặt cửa trước, bạn sẽ tiết kiệm được điện nước tối ưu, đồng thời làm sạch quần áo hiệu quả hơn so với máy giặt cửa trên. Các chuyên gia khuyên bạn nên dùng loại bột giặt ít bọt, tốt nhất là loại bột giặt bằng dung dịch.

Chất làm mềm vải

Máy giặt cửa trước sử dụng lượng nước ít nên lượng nước xả vải cũng được giảm xuống đáng kể. Trước khi cho nước xả vải vào máy giặt, bạn nên pha loãng với nước theo tỉ lệ 7 phần nước và 1 phần nước xả vải. Quần áo sẽ được làm mềm và có mùi thơm dễ chịu. Lượng hỗn hợp này có thể dùng cho khoảng 50 mẻ giặt quần áo.

Lượng bột giặt vừa đủ

Khi sử dụng máy giặt cửa trước, bạn chỉ nên cho ½ lượng bột giặt so với máy giặt cửa trên. Hầu hết các máy giặt cửa trước đều có một ngăn đựng bột giặt và nước xả vải. Bạn nên cho vào ngăn đựng này một lượng bột giặt phù hợp với số lượng quần áo cần giặt. Như vậy, quần áo sẽ được làm sạch tối ưu và không bị dính cặn bột giặt.

Nhiệt độ nước

Khi giặt quần áo với máy giặt cửa trước, bạn không nên sử dụng nước lạnh. Vì loại máy này dùng khá ít nước nên trong quá trình giặt có thể không hòa tan hết lượng bột giặt. Từ đó tạo điều kiện cho lượng bột giặt dư thừa bám lại bên trong lồng giặt và cả trên quần áo. Cách tốt nhất là bạn nên thực hiện giặt quần áo bằng nước nóng. Hơn nữa, việc giặt nước nóng còn giúp đánh bay mọi vết bẩn và vết bám dính trên quần áo.


Khi sử dụng máy giặt cửa trước, bạn cần thực hiện theo những lưu ý trên. Như vậy, quần áo sẽ được làm sạch hiệu quả và gia đình bạn sẽ tiết kiệm điện nước tối ưu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét