Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Tìm hiểu về phương pháp giặt khô quần áo

Giặt khô là phương pháp làm sạch quần áo cực kỳ hiệu quả. Vậy bạn đã biết gì về phương pháp này chưa? Hãy cùng tìm hiểu về phương pháp giặt khô quần áo qua bài viết sau đây.

Phương pháp giặt khô là gì?

Giặt khô là phương pháp loại bỏ các vết bẩn trên quần áo mà không cần đến nước. Thay vì sử dụng nước và chất tẩy rửa thông thường, phương pháp giặt khô lại dùng một hóa chất đặc biệt để làm sạch quần áo. Hóa chất này có khả năng đánh bay các chất dầu mỡ và những vết bẩn cứng đầu bám trên quần áo tốt hơn so với các loại bột giặt thông thường.

Quy trình giặt khô quần áo

Bước 1: Phân loại quần áo

Trước khi tiến hành giặt khô, bạn cần phân loại quần áo. Vì không phải chất liệu nào cũng phù hợp với phương pháp giặt khô. Do vậy, bạn nên chọn ra những quần áo có thể giặt khô có cùng chất liệu và màu sắc.

Bước 2: Chuẩn bị giặt khô

Khi đã phân loại quần áo xong, bạn hãy rà soát và tìm những vết bẩn lớn nhất trên quần áo. Bước tiếp theo, bạn nhỏ chất tẩy rửa đặc biệt vào vết bẩn trước khi cho vào máy giặt. Thao tác này sẽ giúp máy giặt dễ dàng đánh bay các vết bẩn cứng đầu.

Bước 3: Tiến hành giặt khô

Bạn cho quần áo vào bên trong máy giặt khô. Chu trình giặt khô cũng tương tự như giặt nước, chỉ khác ở một điểm là không dùng nước mà dùng hóa chất đặc biệt.

Bước 4: Kết thúc giặt khô

Sau khi kết thúc quá trình giặt khô, bạn lấy quần áo ra và tiến hành ủi thẳng các nếp nhăn. Sau đó, bạn có thể sử dụng ngay mà không cần tốn thời gian phơi nắng.

Ưu điểm của phương pháp giặt khô

+ Bảo vệ quần áo tốt hơn, quần áo sẽ giữ được màu sắc và kiểu dáng như mới.
+ Hiệu quả làm sạch cao hơn so với giặt bằng nước.
+ Tiết kiệm thời gian và công sức cho việc phơi khô.

Tuy nhiên, hóa chất dùng trong giặt khô lại gây hại cho sức khỏe con người và môi trường. Ngày nay, hóa chất này đã được cải tiến để thân thiện hơn với sức khỏe. Do đó, bạn có thể an tâm làm sạch quần áo với phương pháp hiện đại này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét