Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Làm gì khi máy giặt Electrolux không quay?

Bạn đang loay hoay tìm cách xử lý chiếc máy giặt Electrolux không quay. Sau đây, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách khắc phục sự cố này nhanh chóng và hiệu quả.
Mặc dù đã được cấp điện nhưng máy giặt Electrolux vẫn không quay. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân của sự cố này và cách khắc phục phù hợp.

Dây curoa máy giặt bị hỏng

Lồng giặt muốn hoạt động thì cần phải có dây curoa. Nếu dây curoa bị hỏng thì lồng giặt sẽ không quay. Do vậy, khi máy giặt Electrolux gặp sự cố này, bạn hãy kiểm tra xem dây curoa có bị vấn đề gì hay không. Nếu bộ phận này đã bị hỏng, bạn cần thay thế dây curoa mới cho máy để lồng giặt hoạt động bình thường trở lại.

Không đóng kín cửa máy giặt

Nhiều người dùng thường quên đóng kín cửa máy giặt trước khi cho máy hoạt động. Điều này sẽ khiến cho máy giặt Electrolux không quay. Vì khi máy giặt đã được đóng kín thì bộ phận lồng giặt mới hoạt động. Khi phát hiện ra sự cố này, bạn cần kiểm tra xem cửa máy giặt đã được đóng kín chưa. Nếu chưa, bạn hãy mở cửa rồi đóng lại thật cẩn thận. Cuối cùng, bạn nhấn nút để khởi động máy giặt.

Giặt quá nhiều quần áo

Hầu hết người dùng đều cho rằng giặt nhiều quần áo cùng một lúc sẽ giúp tiết kiệm thời gian và nguồn nước vì không phải giặt nhiều lần. Nhưng trên thực tế, việc làm này sẽ rút ngắn tuổi thọ của máy giặt. Khi bạn nhồi nhét quá nhiều quần áo vào máy sẽ khiến lồng giặt bị nghẹt cứng và không thể hoạt động. Vì mỗi chiếc máy giặt đều có sức chứa riêng do nhà sản xuất quy định. Khi phát hiện máy giặt không quay, bạn hãy mở nắp máy và lấy bớt quần áo ra ngoài.

Chưa đóng ngăn chứa bột giặt

Quên đóng ngăn chứa bột giặt trước khi giặt là thói quen của nhiều chị em. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến máy giặt Electrolux không quay. Lúc này, bạn hãy mở nắp máy và kiểm tra xem ngăn chứa bột giặt và nước xả vải đã được đóng kín hay chưa. Nếu chưa, bạn hãy đóng lại đúng cách, sau đó nhấn nút khởi động máy giặt.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn khắc phục sự cố máy giặt Electrolux không quay. Hãy sử dụng máy giặt đúng cách để hạn chế những vấn đề hư hỏng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét