Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Cách sửa máy giặt giặt quá lâu không cần thợ

Máy giặt giặt quá lâu khiến bạn trễ nải nhiều công việc. Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa máy giặt giặt quá lâu qua bài viết sau đây.

3 lý do khiến máy giặt giặt quá lâu

Thời gian giặt kéo dài là một trong những sự cố thường gặp ở máy giặt. Khi phát hiện máy giặt giặt quá lâu, bạn cần làm rõ nguyên nhân và tìm cách khắc phục phù hợp. Sau đây là 3 lý do khiến máy giặt giặt quá lâu:

Điện áp yếu

Điện áp yếu là một trong những nguyên nhân khiến chiếc máy giặt giặt quá lâu. Nếu điện áp nhà bạn yếu hơn so với điện áp định mức của máy giặt thì thời gian giặt của máy sẽ kéo dài. Điện áp yếu có thể khiến máy giặt báo lỗi, nghiêm trọng hơn là máy sẽ ngừng hoạt động.


Nguồn nước cấp yếu

Máy giặt giặt quá lâu có thể là do nguồn nước cấp yếu. Thông thường, thời gian cấp nước của một số dòng máy giặt là khoảng 5 đến 10 phút cho mỗi lần giặt. Nếu nguồn nước của nhà bạn quá yếu sẽ làm kéo dài thời gian cấp nước, từ đó khiến cho máy giặt giặt lâu.

Chọn sai chế độ giặt

Trên mỗi chiếc máy giặt sẽ có nhiều chế độ giặt khác nhau. Mỗi chế độ giặt sẽ có mức thời gian giặt riêng biệt được nhà sản xuất quy định. Nếu bạn chọn sai chế độ giặt thì thời gian giặt sẽ bị kéo dài. Một số loại máy giặt có chế độ giặt ngâm với mức thời gian lên đến 150 phút.

Cách sửa máy giặt giặt quá lâu

+ Đối với trường hợp điện áp yếu, bạn nên khắc phục bằng cách sử dụng thiết bị giúp ổn định điện áp. Thiết bị này còn giúp kéo dài tuổi thọ cho các thiết bị điện trong nhà bạn.


+ Đối với trường hợp nguồn nước cấp yếu, bạn nên đổi vị trí đặt máy giặt đến nơi có áp lực nước phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể lắp đặt một chiếc bơm tăng áp riêng cho máy giặt. Nếu chiếc máy giặt của bạn là kiểu lồng đứng thì bạn có thể bổ sung nước trực tiếp vào lồng giặt.
+ Đối với trường hợp chọn sai chế độ giặt, bạn nên đọc và tìm hiểu kỹ về các chế độ giặt trước khi tiến hành giặt quần áo.

Máy giặt giặt quá lâu không những làm chậm trễ thời gian của bạn mà còn gây tiêu hao nhiều điện năng. Để máy giặt hoạt động hiệu quả, bạn nên sử dụng máy đúng cách và sửa chữa kịp thời khi máy gặp sự cố. 
Sửa chữa Electrolux

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét