Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Bí kíp giúp áo quần không bị nhăn khi giặt máy

Quần áo thường bị nhăn nheo sau khi giặt máy khiến bạn cảm thấy khó chịu. Để giúp bạn loại bỏ rắc rối này, chúng tôi sẽ mách bạn bí kíp giúp áo quần không bị nhăn khi giặt máy.

Ngày nay, máy giặt đã trở thành thiết bị quen thuộc trong nhiều gia đình. Các chị em muốn sử dụng máy giặt để tiết kiệm thời gian và công sức cho việc giặt giũ. Tuy nhiên, quần áo sau khi được giặt bằng máy thường xuất hiện nhiều nếp nhăn. Làm thế nào để loại bỏ những nếp nhăn cứng đầu này là thắc mắc của không ít chị em. Sau đây là những bí kíp giúp áo quần không bị nhăn khi giặt máy mà bạn có thể tham khảo:

Phân loại quần áo trước khi giặt

Trước khi giặt, bạn nên tiến hành phân loại quần áo theo từng chất liệu vải. Đối với những quần áo làm bằng chất liệu dễ nhăn thì bạn nên giặt riêng. Điều này sẽ giúp quần áo không bị nhăn nheo sau khi lấy ra từ máy giặt.

Điều chỉnh tốc độ giặt

Sau khi đã phân loại quần áo, bạn hãy chọn chế độ giặt phù hợp với từng chất liệu vải. Không chỉ vậy, tốc độ vắt cũng là tác nhân hàng đầu gây ra những nếp nhăn trên quần áo. Vì vậy, khi giặt những quần áo dễ nhăn, bạn nên chọn tốc độ quay thấp vì khi quay nhanh sẽ khiến quần áo dễ bị xoắn vào nhau.

Sử dụng túi giặt quần áo

Sử dụng túi giặt quần áo cũng là cách giúp quần áo không bị nhăn sau khi giặt. Cụ thể, bạn hãy cho quần áo vào túi giặt sau đó mới cho vào máy. Thao tác này sẽ giúp cho quần áo không bị xoắn vào nhau, từ đó hạn chế được những nếp nhăn trên quần áo.

Phơi ngay khi giặt xong

Rất nhiều gia đình có thói quen sau khi giặt xong quần áo, khoảng vài giờ đồng hồ sau mới bắt đầu đem đi phơi. Đây là thói quen không tốt vì nó sẽ khiến cho nếp nhăn trên quần áo xuất hiện nhiều hơn. Sau khi kết thúc quá trình giặt, bạn nên lấy quần áo ra khỏi máy giặt và phơi nắng ngay để tránh các nếp nhăn hình thành.

Dùng máy giặt lồng ngang

Đối với máy giặt lồng ngang, quần áo sẽ ít khi bị xoắn vào nhau trong quá trình giặt. Do vậy, nếu sử dụng loại máy giặt này thì bạn không cần phải lo ngại vấn đề quần áo bị nhăn. Ngoài ra, máy giặt lồng ngang còn giúp tiết kiệm nước tối ưu.
Hy vọng những bí kíp trên sẽ giúp bạn xóa tan mọi nếp nhăn trên quần áo sau khi giặt. Từ giờ, bạn sẽ không phải vất vả ủi phẳng quần áo sau khi giặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét